fbpx

Da nổi mụn, xuống cấp do căng thẳng đã không còn là điều mới lạ. Sức khỏe về thể chất lẫn tinh thân có mối liên quan mật thiết với làn da. Bên cạnh sự căng thẳng từ bên trong, theo khoa học hiện đại, những tế bào trong cơ thể và làn da cũng bị stress. Điều này ám chỉ những tác nhân bên ngoài và cách chăm sóc da chưa phù hợp khiến da bị stress.

TÁC NHÂN TỪ MÔI TRƯỜNG KHIẾN DA NỔI MỤN VÀ XUỐNG CẤP TRẦM TRỌNG

Tác nhân từ môi trường như khói xe, bụi mịn, nhiệt độ cao làm ứ tắc trong lỗ chân lông khiên da sần sùi, nổi mụn. Không những vậy, lượng lớn hóa chất độc hại trong không khí đang tấn công làn da mỗi ngày khiến hàng rào bảo vệ tự nhiên dần suy yếu. Đó là lý do vì sao những bạn sinh viên, người đi làm khi bắt đầu cuộc sống bận rộn nơi đô thị thường có nguy cơ gặp vấn đề về da cao hơn.

Sữa rửa mặt loại bỏ tác nhân gây mụn và căng thẳng cho da.
Sữa rửa mặt AHA-BHA-PHA 30Days Miracle chứa hoạt chất tràm trà và yếu tố thanh lọc da giúp loại bỏ bụi, nhờn hiệu quả, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của mụn.

Khí hậu khắc nghiệt cũng gây áp lực lớn lên làn da. Ngồi điều hòa trong văn phòng quá lâu khiến da mất nước trầm trọng. Hay nhiệt độ nắng nóng cũng dẫn tới tình trạng tiết nhờn vô độ. Báo hiệu về tình trạng viêm nhiễm, lão hóa sớm, sự khô ráp và nhạy cảm sẽ xuất hiện trên làn da trong tương lai gần.

Tất nhiên không thể bỏ qua tia tử ngoại có trong ánh mặt trời.

  • Chỉ số UV thường xuyên ở mức báo động đỏ
  • Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử: máy tính, điện thoại

… cũng là nguyên nhân làm gia tăng tình trạng căng thẳng cho da.

Kem chống nắng tốt cho nam giới.
Kem chống nắng Eucerin sở hữu công nghệ chống tia UV tối ưu, kiểm soát tuyến nhờn vượt trội giúp bảo vệ làn da tốt trước nắng, ánh sáng xanh và nhiệt độ.

KHÔNG PHƯƠNG PHÁP CHĂM SÓC ĐÚNG ĐẮN

Xu hướng sử dụng treatment (đặc trị) nở rộ những năm trở lại đây. Những người quan tâm đến chăm sóc da nói chung và Nam giới nói riêng tất nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội “thay da đổi thịt” này.

Không thể phủ nhận tác dụng rõ rệt mà treatment mang lại. Tuy nhiên đối với:

  • Những làn da quá yếu do từng tổn thương
  • Sử dụng những hoạt chất mạnh với nồng độ cao nhưng không có sự giám sát của bác sĩ
  • Thiếu đi bước chống nắng, làm sạch da chưa đủ…

đã biến việc chăm sóc da trở nên phản tác dụng, khiến da ngày càng trở nên tồi tệ.

Phục hồi làn da kích ứng
Klairs Midnight Blue Calming Cream – Phục hồi làn da bị kích ứng và hư tổn do sử dụng sai mỹ phẩm

Trong trường hợp làn da mỏng và yếu, hãy set-up cho mình một chu trình chăm sóc da cơ bản. Tập trung vào việc dưỡng ẩm và tái tạo làn da khỏe mạnh.

Khi quyết định sử dụng treatment (BHA, Retinol, VitaminC…) hãy bắt đầu từ nồng độ thấp trước. Song song với dưỡng ẩm và chống nắng đầy đủ nhé!

Xem thêm: TOP 5 KEM CHỐNG NẮNG CHO NAM DA DẦU TỐT NHẤT

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT LÀN DA ĐANG BỊ CĂNG THẲNG VÀ SUY YẾU

  • Mất độ ẩm, da khô ráp và bong tróc, nếp nhăn hiện rõ & sâu
  • Da tiết nhờn quá độ, lỗ chân lông bị giãn xệ
  • Da mất đi độ đàn hồi, trở nên chảy xệ và chùng nhão
  • Da trở nên sạm, mất độ tươi sáng và nám, thâm đậm màu hơn
  • Da dễ nổi mụn, tái phát thường xuyên
  • Da dễ ngứa cũng như ửng đỏ khi thay đổi thời tiết, môi trường

Bác sĩ Whitney Bowe còn chia sẻ: “Khi hàng rào bảo vệ da không hoạt động bình thường sẽ dẫn đến tình trạng viêm mãn tính ở cấp độ thấp và gia tăng các gốc tự do gây hại cho làn da, đẩy nhanh quá trình lão hóa và gia tăng nguy cơ mắc các bệnh dị ứng”.

Để phòng tránh tình trạng này, hãy luôn bổ sung đủ chất dinh dưỡng để làn da thêm khỏe mạnh. Nếu chưa sẵn sàng với các hoạt chất mạnh, hãy tập trung vào việc dưỡng ẩm, tăng cường hàng rào bảo vệ da. Đừng quên giữ tinh thần thoải mái vì sức khỏe tinh thần và làn da luôn có mối quan hệ mật thiết với nhau, bạn nhé!

Xem thêm nhiều sản phẩm chăm sóc da cho Nam giới tại: https://shp.ee/8a65yup